ผบช.2,รอง ผบช.ภ.2 ได้สั่งการให้ ตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทราภายใต้การอำนวยการของ ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา,รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทราและชุดสืบสวน ได้ด้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมพร้อมนำตัวผู้ต้องหาฯ ไปนำชี้ที่เกิดเหตุ…

ภ.จว.ฉะเชิงเทรา
        เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 23.00 น. สถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็นแม็ก สีแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่เข้ามาที่บริเวณร้านช่อมรถจักรยานยนต์ หน้าพิสิษฐ์แมนชั่น ถนนสิริโสธร หมู่ที่ 6 ตำบลโสธร อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวนหลายนัดแล้วหลบหนีไป ที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือนางสาวประภัสสรหรืออิ๊งค์ ฉวีวรรณ อายุ 16 ปี มีบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณชายโครงด้านซ้าย จำนวน 1 นัด อาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา
จากการตรวจที่เกิดเหตุพบหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 หัว ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และพบปลอกกระสุนปืนชนาด 9 มม. จำนวน 4 ปลอก ตกกระจายเกลื่อนอยู่บนพื้นถนนทางยกระดับข้ามถนนสิริโสธร ฝั่งตรง
ที่เกิดเหตุ
          พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.2, พล.ต.ต.ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ รอง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2 จึงได้สั่งการให้ ตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทราภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา, พ.ต.อ.นเรวิช สุคนธวิท รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา, พ.ต.อ.ชาตรี สุขศิริ รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา เร่งรัดการสืบสวนจนทราบว่าคนร้าย ซึ่งต่อมาได้ขออนุมัติศาลจังหวัดฉะเชิงเทราออกหมายจับเป็นหมายจับศาลจังหวัดฉะเชิงเทราที่ ลงวันที่ 27 ตุลาคม 2564 ในฐานความผิด “ฆ่าผู้อื่น, พยายามฆ่าผู้อื่น อาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุสมควร และยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน”ซึ่งต่อมาวันที่ 28 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 19.30 น. สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณหลังร้านน้ำแข็ง ถนนธรรมนิมิต ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนพกสั้นแบบกึ่งอัตโนมัติขนาด 9 มม. ยี่ห้อซีแซด รุ่นรามี่ จำนวน 1 กระบอก และจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็นแม็ก สีแดง-ดำ
จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่า ที่ก่อเหตุเนื่องจากผู้ต้องหามีปากเสียงกับแฟนสาว จึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาเพื่อระงับอาราณ์ โดยนำอาวุธออกมาด้วย แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้เจอกลุ่มผู้ตาย ซึ่งตนคิดว่าถูกกลุ่มผู้ตายมองหน้าหาเรื่อง จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงไปหากลุ่มผู้ตาย
วันที่ 29 ตุลาคม 2564 เวลา 15.00 น.
          พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.2, พล.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา, พ.ต.อ.นเรวิช สุคนธวิท รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา, พ.ต.อ.ชาตรี สุขศิริ รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายวงศ์วรัณ หรือเอิร์ท วิเขตกิจ พร้อมนำตัวผู้ต้องหาฯ ไปนำชี้ที่เกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ
2021-11-04T11:21:03+00:0001 พฤศจิกายน 2564|ภารกิจผู้บังคับบัญชา|