ที่ปรึกษาพิเศษ ตร./รอง ผอ.ศปม.ตร. ได้มาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ณ (จุดตรวจ Curfew) โดยมี ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา,รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา,
ผกก.สภ.พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ,ตม.ฉะเชิงเทรา ,ทหาร ,ฝ่ายปกครอง ,สาธารณสุข ให้การต้อนรับ…

วันที่ 20 ก.ค.64 เวลา 20.00 – 22.30 น.
พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา , พ.ต.อ.ธราเทพ ตูพานิช รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา , พ.ต.อ.สมนึก หาญตา ผกก.สภ.บางน้ำเปรี้ยว , พ.ต.อ.กนกศักดิ์ สิงห์ทอง ผกก.สภ.พนมสารคาม , พ.ต.อ.อิทธิกร จิรัตนานนท์ ผกก.สภ.แสนภูดาษ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ,ตม.ฉะเชิงเทรา ,ทหาร ,ฝ่ายปกครอง ,สาธารณสุข ให้การต้อนรับ
พล.ต.อ.สุรพล อยู่นุช ที่ปรึกษาพิเศษ ตร./รอง ผอ.ศปม.ตร. ได้มาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ณ จุดตรวจจุดสกัดควบคุมการเดินทางในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จุดตรวจห้ามออกนอกเคหสถาน ในเวลาที่กฎหมายกำหนด(จุดตรวจ Curfew) บริเวณ แยกบางน้ำเปรี้ยว ต.หมอนทอง อ.บางน้ำเปรี้ยว จว.ฉะเชิงเทรา ,นิคมขนมจีน(อบต.คลองนครเนื่องเขต) ถนนสุวินทวงศ์ ต.คลองนครเนื่องเขต อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา , บริเวณ หน้าที่ว่าการอำเภอพนมสารคาม ต.พนมสารคาม อ.พนมสารคาม จว.ฉะเชิงเทรา ,และบริเวณหน้าปั๊มน้ำมันบางจาก แยกประเวศ ถนน 314 รวม 4 จุดตรวจ
พร้อมกันนี้ ได้กำชับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ดังนี้
1.ปฏิบัติตามมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด อาทิ เช่น การตรวจวัดอุณหภูมิ การสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือบ่อยๆ การเว้นระยะห่าง เป็นต้น
2.จัดเตรียมเวชภัณฑ์อุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการตั้งด่านให้พร้อมปฏิบัติ
3.ในการตรวจคัดกรองคนที่ผ่านจุดตรวจ ให้ใช้ความระมัดระวัง เพราะผู้ขับขี่ที่ขับรถผ่านจุดตรวจ เราไม่ทราบว่าติดเชื้อหรือไม่ บางครั้งการพูดคุย การตรวจบัตรประชาชน ใบอนุญาตขับขี่ เอกสารต่างๆต้องสัมผัส อาจจะติดเชื้อได้
4.การดำเนินการกับผู้ที่ฝ่าฝืนตามข้อกำหนด เรื่อง การห้ามออกนอกเคหสถาน ระหว่างเวลา 21.00 – 04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น ก็ให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด สำหรับในส่วนของบุคลากรทางการแพทย์หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่มีความจำเป็นจะต้องเดินทางไปปฎิบัติหน้าที่ต้องมีใบอนุญาตรับรองความจำเป็นแสดงตนในการเดินทางในพื้นที่ควบคุมฯโดยให้ดำเนินการตามแนวนโยบายของ ศบค.
และสุดท้ายนี้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกนาย ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ และขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปลอดภัย ร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และขอให้ผ่านพ้นวิกฤติการณ์นี้ไปได้ด้วยกันทุกคน
2021-07-23T20:17:17+00:0023 กรกฎาคม 2564|ภารกิจผู้บังคับบัญชา|