โครงการ”รับอาหาร ฟรี” ข่าวไข่เจียวเดียวกัน ณ สภ.แสนภูดาษ จว.ฉะเชิงเทรา

โครงการ”รับอาหาร ฟรี” ข่าวไข่เจียวเดียวกัน ณ สภ.แสนภูดาษ จว.ฉะเชิงเทรา

ตามโครงการ “รับอาหาร ฟรี” ของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.และ โครงการ”ตู้ปันใจ สู้ภัยด้วยกัน” บช.ภ.2 ของ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ธราเทพ ตูพานิช รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา มาเป็นประธาน โดยวันอาทิตย์ ที่ 24 พ.ค.63 นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป พ.ต.อ.ณัฐภณ จืนตะนานุช ผกก.สภ.แสนภูดาษ ได้จัดโครงการ “ข้าวไข่เจียวเดียวกัน”

ซึ่งจะทอดไข่เจียวสีเหลืองทอง หอมๆ พร้อมเสริ์ฟด้วยข้าวสวยร้อนๆ จำนวน 1,200 กล่อง , น้ำแดงโซดา 1,200 แก้ว ,ขนมจีน+น้ำยา 500 ชุด , น้ำดื่ม 1,000 ขวด ,ทุเรียนหมอนทอง 80 กิโลกรัม , กุ้งแชบ๊วยนึ่ง 200 กิโลกรัม

ให้กับประชาชนทั่วไปบริเวณลานจอดรถด้านหน้าอาคาร สภ.แสนภูดาษ เพื่อนำส่งความสุข อิ่มท้องแด่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19

เนื่องมาจากการพูดคุยหารือในโต๊ะเล็กกับน้องๆที่เป็น รอง ผกก.ฯและ สว.ฯใน สภ.แสนภูดาษ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ในเบื้องต้นมีความต้องการจะทำเล็กๆ เพียงข้าราชการตำรวจภายใน สภ.แสนภูดาษ แต่เมื่อข่าวการทอดไข่เจียวแจกประชาชน แพร่งพรายสู่ภายนอก ทำให้ผู้มีกุศลจิตและจิตอาสา หน่วยงานราชการใกล้เคียง ประชาชนที่มีจิตอาสา ต่างพร้อมใจกันแสดงความต้องการขอเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก จนทำให้กิจกรรมการทอดไข่เจียวมีขนาดใหญ่ขึ้น จนเป็นที่มาของสโลแกน “ข้าวไข่เจียวเดียวกัน”

เหตุผลที่เป็นข้าวไข่เจียว เนื่องจาก ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ดังกล่าว บางคนเป็นผู้ตกงาน เป็นบุคคลไร้บ้าน การที่ได้รับข้าวสาร หรือไข่ไก่ อาหารแห้งต่างๆจาก “ตู้ปันใจ สู้ภัยด้วยกัน ” ก็ยังไม่สามารถประกอบอาหารได้ด้วยตนเอง อีกทั้งวัตถุดิบหาในการจัดทำก็สามารถซื้อหาได้สะดวกในพื้นที่ และประชาชนทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ทุกศาสนา สามารถรับประทานได้ ไม่เสียง่าย จึงได้เกิดโครงการดีดีเช่นนี้ จึงเป็นประสพการณ์ที่ดีที่ได้เห็นคนไทยเรา เมื่อเกิดสถานการณ์วิกฤตร้ายแรงอย่างไร คนไทยเราก็ไม่เคยทอดทิ้งกัน

พ.ต.อ.ณัฐภณ จินตะนานุช
ผกก.สภ.แสนภูดาษ

2020-05-31T21:34:05+00:0024 พฤษภาคม 2563|ภารกิจผู้บังคับบัญชา|